Top thực phẩm giàu vitamin B1 có sẵn trong tự nhiên

Thịt bò, thịt heo, cá hồi, hến xanh, cá ngừ, măng tây, yến mạch, bắp, bánh mì, các sản phẩm từ sữa hay một số loại thực phẩm bên dưới là những thực phẩm giàu vitamin B1 có sẵn trong tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhu cầu Vitamin B1 hàng ngày là bao nhiêu? Top thực phẩm giàu vitamin B1 - Cá hồi Thịt bò là một loại thực phẩm bổ sung vitamin B1 vô cùng hiệu quả, cá hồi có thể...

Thịt bò, thịt heo, cá hồi, hến xanh, cá ngừ, măng tây, yến mạch, bắp, bánh mì, các sản phẩm từ sữa hay một số loại thực phẩm bên dưới là những thực phẩm giàu vitamin B1 có sẵn trong tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nhu cầu Vitamin B1 hàng ngày là bao nhiêu?

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Cá hồi

Top thực phẩm giàu vitamin B1 có sẵn trong tự nhiên

Thịt bò là một loại thực phẩm bổ sung vitamin B1 vô cùng hiệu quả, cá hồi có thể đáp ứng đến 18% lượng vitamin B1 cần thiết cho cơ thể người qua một phần ăn. Ngoài ra, cá tươi mang đến vô vàn những lợi ích về sức khỏe vì các dưỡng chất vô cùng thiết yếu như protein, acid béo omega 3 và vitamin D. Sử dụng cá hồi ít nhất 2 bữa ăn trong tuần sẽ giúp duy trì được một sức khỏe ổn định và phòng tránh được nhiều nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.  Cá hồi hấp, cá hồi nướng, cá hồi kho là những món ăn phổ biến và được nhiều gia đình sử dụng.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Thịt heo

Bên cạnh thịt bò thì thịt heo là một nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào. Thậm chí, với 100gr thịt heo được đảm bảo chất lượng còn có lượng vitamin B1 cao hơn trong thịt bò và đáp ứng tới 27% nhu cầu hằng ngày của một người bình thường. Nếu chưa biết vitamin B1 có trong thực phẩm nào thì thịt heo chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo nhờ sự phổ biến và dễ dàng trong cách chế biến. Thịt heo an toàn, nguồn gốc rõ ràng tại Adayroi luôn là sự lựa chọn của rất nhiều chị em nội trợ bởi thịt bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp nguồn thực phẩm sạch đến người tiêu dùng. Các món ăn từ thịt heo thì vô cùng đa dạng như thịt nướng, thịt kho, thịt ram hay đơn giản là thịt luộc cuốn bánh tráng.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Thịt bò

Chỉ với 100gr bò bít tết đáp ứng cho cơ thể người dùng đến 7% lượng vitamin B1 nhu cầu hằng ngày. Chính vì vậy, sử dụng thịt bò thường xuyên trong các bữa ăn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh vitamin B1, loại thực phẩm này còn mang đến nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng như kẽm, selen, sắt và vitamin B12. Sử dụng thịt bò chế biến nhiều món ăn như thịt bò xào, thịt bò trộn gỏi, bò nhúng dấm hay bò lúc lắc ăn cùng với salad tươi ngon.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Hến xanh

Ít ai biết được rằng hến xanh là một loại thực phẩm chứa vitamin B1 lớn. 100gr hến xanh khi được nấu chín sẽ đáp ứng cho cơ thể 20% lượng vitamin B1 nhu cầu người hằng ngày. Bên cạnh đó, các dưỡng chất như vitamin B2, B12 hay các loại khoáng phổ biến như sắt, phốt pho hay mangan có trong hến xanh cũng được các nhà khoa học đánh giá cao. Các món ăn từ hến xanh luôn được nhiều người ưa thích và dùng trong các bữa ăn hằng ngày. Hến xanh nướng hoặc hấp xả là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn của gia đình bạn.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Bí đao

Ít ai biết rằng một loại thực phẩm thường được nấu canh và xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình đó chính là bí đao lại một loại thực phẩm bổ sung vitamin B1 rất hiệu quả. Một nửa trái bí đao sẽ mang đến 13% lượng vitamin B1 mà cơ thể cần trong một ngày. Ngoài cung cấp vitamin B1, bí đao còn chứa rất nhiều vitamin nhóm C và A giúp giảm cholesterol trong máu, duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Đậu đen

Không chỉ chứa nhiều chất xơ và protein, đậu đen còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin nhóm B đặc biệt là B1. Đậu đen thường được nấu chè và ăn trong các bữa ăn hằng ngày, Một cốc đậu đen sạch không lẫn tạp chất sẽ mang đến 27% lượng vitamin B1 mà một người cần hấp thụ hằng ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Cá ngừ

Tương tự như cá hồi, những lát cá ngừ đại dương tươi ngon cho lượng vitamin B1 vô cùng lớn. Khi ăn 100gr thịt cá ngừ cơ thể sẽ hấp thụ được 13% giá trị vitamin B1 mà cơ thể cần cung cấp trong ngày. Mặc dù là loại thực phẩm chứa vitamin B1 hàm lượng cao tuy nhiên loại cá này ít được lựa chọn sử dụng thường xuyên vì chúng thường nhiễm thủy ngân gây hại cho người ăn. Cá ngừ thường xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày qua các món ăn như hấp, chiên hoặc kho với dứa hoặc sốt cà chua.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Mì ống

Mì ống được biết đến với lượng chất xơ vô cùng lớn. Tuy nhiên bên cạnh chất xơ thì mì ống còn sở hữu một lượng khoáng sắt và hàm lượng vitamin B1 tuyệt vời. Chỉ trong một cốc mì ống sau khi được nấu chín có thể cung cấp 13% lượng vitamin B1 mà cơ thể cần hấp thụ trong một ngày. Mỳ ống xáo thịt, mỳ ống sốt cà chua là những món ăn được nhiều người ưa thích.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Hạt hướng dương

Top thực phẩm giàu vitamin B1 có sẵn trong tự nhiên

Là một món ăn vặt nhưng hạt hướng dương lại rất có lợi cho sức khỏe nhờ chứa nguồn vitamin B1 lớn. Chỉ cần ăn 30gr hạt hướng dương đã cung cấp cho cơ thể 7% lượng vitamin B1 cho cơ thể. Ngoài ra, hạt hướng dương còn sở hữu hàm lượng vitamin E cao, các khoáng chất như đồng, mangan và selen. Chính vì vậy, hạt hướng dương sấy là một trong những loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một nguồn cung cấp vitamin nhóm B vô cùng lớn. Một ly sữa hoặc kem sữa 200ml cung cấp cho cơ thể đến 100% vitamin B12, 45% vitamin b2 và đặc biệt là 15% vitamin B1. Chính vì vậy, rất nhiều người được khuyến khích sử dụng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa hằng ngày để tăng cường sức khỏe.  Gia đình có thể thưởng thức những ly sữa tươi, chấm bánh mì với sữa đặc hoặc dùng một vài miếng phô mai từ sữa.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Bánh mì

Được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt với vô cùng nhiều những dưỡng chất khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến như chất xơ và protein. Tuy nhiên, trong bánh mì còn cung cấp một lượng lớn vitamin B1 giúp dưỡng da ngay từ bên trong. Thưởng thức 1 lát bánh mì tươi các loại, thơm ngon, cung cấp năng lượng vào mỗi ngày sẽ đáp ứng cho cơ thể 7% lượng vitamin B1 cần thiết cho mỗi ngày hoạt động. Bánh mì nướng, bánh mì ăn với bò kho là những món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Lúa mạch

Nếu không biết vitamin B1 có trong thực phẩm nào thì đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Là một loại ngũ cốc nguyên hạt phổ biến và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày, 1 cốc lúa mạch cung cấp 7% vitamin B1 cho cơ thể hằng ngày. Bên cạnh đó, nước lúa mạch rang còn là một giải pháp giúp dưỡng da hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ. Lúa mạch được chế biến thành các món ăn như sữa lúa mạch hay cơm từ lúa mạch.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Bắp

Ngô luộc hay ngô nướng đều được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Với hàm lượng khoáng chất và vitamin nhóm B như B5, B6, B9 và đặc biệt là vitamin B1, loại thực phẩm này mang đến cho người dùng một sức khỏe tốt cũng như một làn da khỏe đẹp. Chỉ cần sử dụng một quả hằng ngày sẽ giúp đáp ứng 7% giá trị vitamin B1 được khuyến khích cung cấp trong ngày. Có thể ăn ngô luộc, ngô xào hoặc ngô non hầm cùng gà và cà rốt là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Gạo lứt

Lựa chọn gạo lứt giàu dinh dưỡng với lượng lớn vitamin B1, không chỉ có vậy, trong gạo lứt còn có nhiều chất chống oxy hóa như vitamin B2, B5, B6 giúp cơ thể tránh được nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Chỉ với 1 chén gạo lức khi được nấu sẽ cung cấp 14% lượng vitamin B1 mà cơ thể cần trong một ngày. Cơm gạo lứt hay rượu gạo nứt là những cách chế biến tốt cho loại thực phẩm này.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Yến mạch

Là một loại thực phẩm giúp tăng cường nhiều vitamin nhóm B thiết yếu cho cơ thể như vitamin B2, B3, B5, B6 và đặc biệt là B1. Yến mạch được nhiều người lựa chọn và sử dụng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch phổ biến, nguy hiểm do lượng cholesterol tăng cao. Lựa chọn bột yến mạch chất lượng và sử dụng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và hoạt động hiệu quả.

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa một lượng lớn chất xơ, bên cạnh đó, khẩu phần ăn hợp lý của ngũ cốc còn cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng vitamin B1 mà cơ thể cần trong một ngày. Chính vì vậy, có rất nhiều người lựa chọn sử dụng bột ngũ cốc vào mỗi buổi sáng để giúp cho cơ thể hoạt động có hiệu quả trong cả ngày. Khi lựa chọn và sử dụng, mọi người cần tìm đúng loại ngũ cốc từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo được những công dụng mà thực phẩm này mang lại. Có thể dùng ngũ cốc với sữa tươi và trái cây hoặc cháo ngũ cốc cũng rất ngon và hấp dẫn

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Đậu phụ

Top thực phẩm giàu vitamin B1 có sẵn trong tự nhiên

Thường được làm từ đậu tương, tuy nhiên đậu phụ còn có thể được làm từ đậu xanh hoặc đậu phộng. Nhờ thành phần từ các cây họ đậu nên đậu phụ cho nhiều dưỡng chất thiết yếu đặc biệt là vitamin B1. Khi sử dụng 100gr đậu phụ sẽ đáp ứng được 20% lượng vitamin B1 mà cơ thể cần cung cấp trong một ngày. Đậu phụ rất dễ chế biến, ngon và được nhiều người ưa thích nên loại thực phẩm này thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm hằng ngày của gia đình như đậu phụ chiên chấm mắm nêm, đậu phụ dồn thịt xốt cà chua, mì xào rau củ đậu phụ cho người ăn chay hoặc canh đậu phụ,…

Top thực phẩm giàu vitamin B1 – Măng tây

Được biết đến như một loại siêu thực phẩm với rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như khoáng kali, chất xơ, protein hay chất diệp lục. Cùng với đó là hàm lượng vitamin B1, B5, B6, B9 dồi dào nên giúp mang lại sức khỏe vô cùng tốt cho những người sử dụng thực phẩm này. Hoàn toàn có thể chế biến măng tây thành những món ăn đơn giản như salad hoặc nấu canh. Sử dụng măng tây mỗi ngày sẽ giúp người dùng có một sức khỏe ổn định, sở hữu một làn da khỏe đẹp.

Với top những thực phẩm giàu vitamin B1 mà baodinhduong.vn vừa chia sẽ. Hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa:

  • vitamin b1 có trong trái cây nào 2020
  • thiếu vitamin b1
  • vitamin b1 có tác dụng gì
  • thuốc vitamin b1
Có thể bạn quan tâm