Top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên

Vitamin B2 cần thiết cho việc taro đổi chất, năng lượng của tế bào. Nguồn dinh dưỡng từ sữa, thịt, rau xanh, trứng, cá hồi, nấm, ngũ cốc,...là top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên tốt cho sức khỏe nhất hiện nay. Nhu cầu vitamin B2 hàng ngày là bao nhiêu? Top thực phẩm giàu vitamin B2 - Gan động vật Gan động vật là một thực phẩm chứa vitamin B2 thể sử dụng để đổi món...

Vitamin B2 cần thiết cho việc taro đổi chất, năng lượng của tế bào. Nguồn dinh dưỡng từ sữa, thịt, rau xanh, trứng, cá hồi, nấm, ngũ cốc,…là top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên tốt cho sức khỏe nhất hiện nay.

Nhu cầu vitamin B2 hàng ngày là bao nhiêu?

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Gan động vật

Top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên

Gan động vật là một thực phẩm chứa vitamin B2 thể sử dụng để đổi món cho bản thân trong những bữa ăn hàng ngày. Nội tạng động vật được xem là nguồn cung cấp vitamin rất cao hiện nay. Tuy nhiên khi sử dụng phải rất cẩn thận lựa chọn để bổ sung chất dinh dưỡng vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay. Có thể tìm mua các sản phẩm về gan động vật như pa tê hoặc có thể mua gan tươi về xào cùng rau củ cũng là một sự lựa chọn phong phú cho bữa ăn mỗi ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Đậu phụ

Đây là một món ăn rất phổ biến trong quá trình chế biến và lên thực đơn ăn uống hàng ngày. Đậu phụ có tác dụng thần kỳ với lượng dinh dưỡng tuyệt vời là thành phần chính giúp cơ thể có một sức khỏe tốt hơn. Ngoài chất sắt, canxi, chất xơ tốt cho tiêu hóa thì lượng vitamin mà đậu phụ cung cấp rất đáng kể, đặc biệt là vitamin thuộc nhóm B. Thịt kho đậu, đậu phụ chiên là những món ăn thường được chế biến trong các bữa ăn hằng ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Rau chân vịt

Một loại rau xanh khác trong nhóm những thực phẩm chứa vitamin B2 là rau chân vịt hay có tên gọi khác là rau bó xôi. Với hàm lượng riboflavin đáng kể trong rau giúp bạn cung cấp các vitamin cần thiết cho quá trình hoạt động hàng ngày và ngăn ngừa sự suy giảm của hệ thần kinh, các bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tiểu đường, sỏi thận, ung thư,… Ngoài ra đây là một loại rau đem đến những hiệu quả bất ngờ trong quá trình giảm cân vì có chứa rất ít calo. Rau chân vịt xào thịt, nấu canh với thịt bằm thường được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn cung cấp các vitamin và chất chống oxy hóa. 100 gram súp lơ xanh chứa 10% lượng vitamin B2.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Chuối

Top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên

Chuối là một trong những loại trái cây tươi, sạch cung cấp nguồn vitamin có lợi cho sức khỏe. Đây là một loại thực phẩm được biết đến với tác dụng cung cấp năng lượng rất hiệu quả cho cơ thể. Nhờ có vitamin B rất dồi dào mà lượng đường huyết được ổn định và hệ thần kinh được cải thiện.

Bên cạnh đó một số công dụng tuyệt vời khác của chuối mà có thể bạn chưa biết đó là các chất có khả năng giúp giảm stress và hạn chế những nguy cơ trầm cảm rất cao. Chính vì vậy khi ăn chuối ngoài việc được cung cấp một lượng chất có tác dụng rất tốt cho cơ thể còn có thể điều chỉnh được cảm xúc của mình và luôn cảm thấy hạnh phúc. Một ly sinh tốt hay nước ép chuối có thể giúp bạn có thêm sức khỏe cho cả ngày hoạt động.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Hạt mè

Hạt mè là nguồn cung cấp vitamin B2 phong phú, 27% vitamin B2 trong 100 gram hạt mè. Loại hạt này cũng giàu các axit béo và chứa các khoáng chất như sắt, canxi, magiê, kẽm và selen. Ngoài ra, hạt hướng dương, hạt bí đỏ cũng giàu vitamin B2.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Táo

Đây là loại thực phẩm giàu vitamin B2 được khuyên nên sử dụng cho thực đơn hàng ngày. Trong thành phần của táo chứa khá nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin B2. Vậy nên khi sử dụng hàng ngày sẽ ngăn ngừa được một số loại bệnh về hô hấp hay hình thành sỏi trong thận.

Một tác dụng khác của táo hỗ trợ trong quá trình giảm cân là lượng calo chỉ trong khoảng từ 50-80 nên táo luôn là loại quả được sử dụng trong thực đơn của chị em hàng ngày. Vừa có một vóc dáng săn chắc mà sức khỏe tim mạch lại được khỏe mạnh. Thật dễ dàng khi chế biến các món ăn từ táo như ăn tươi, táo ép, bánh táo nướng, sữa chua ăn kèm với táo tươi, hay một lọ mứt táo cho bữa sáng của gia đình thêm phong phú.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Pho mát

Top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên

Pho mát là một nguồn giàu vitamin B2. 100 gram pho mát cung cấp khoảng 81% giá trị được đề nghị hàng ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Quả sung

Một loại trái cây khác có thể sử dụng để bổ sung lượng vitamin B2 cho cơ thể là quả sung. Đây không chỉ là một loại quả được sử dụng để thay thế cho đồ ăn vặt mà còn là một vị thuốc Đông Y để hỗ trợ điều trị một số loại bệnh khác nhau. Sung ngâm rượu là cách chế thường được nhiều người lựa chọn.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Nấm

Cơ thể sử dụng vitamin B2 để chuyển hóa thức ăn được nạp vào hàng thành thành năng lượng hoạt động và duy trì các chức năng của các bộ phận như não, hệ thần kinh hoặc hệ tiêu hóa. Chính vì vậy trong bữa ăn nên cung cấp cho cơ thể lượng B2 cần thiết mỗi ngày và nấm có thể trở thành một trong những thực phẩm giàu vitamin B2 có thể thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Lẩu nấm, nấm nướng hay nấm xào là những món ăn được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hằng ngày.

Chỉ với 100 gram nấm đã có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 29% lượng vitamin B2. Đặc biệt các loại nấm tươi, hàm lượng dinh dưỡng cao phù hợp dành cho người ăn chay và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Quả mọng

Top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên

Quả mọng được đánh giá là một nguồn cung cấp vitamin B2 tuyệt vời cho cơ thể. Khi sử dụng những loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, việt quất, mâm xôi,.. bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được các tác dụng rất hiệu quả. Nguồn chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ bảo vệ và cải thiện làn da của mình khỏi những hư tổn từ các yếu tố bên ngoài. Và những loại quả mọng này sẽ khiến thực đơn trở nên bổ dưỡng và phong phú hơn. Một ly sinh tô hoặc đĩa trái cây quả mọng sẽ giúp người dùng có thêm sức khỏe để làm việc.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Cá

Cá thu là những nguồn giàu vitamin B2. 85g cá thu sẽ cung cấp khoảng 0,49mg vitamin này. Các loại cá khác như cá hồi, cá ngừ và cá trích cũng chứa một lượng lớn vitamin B2. Vì vậy, bạn nên ăn cá ít nhất một lần trong một tuần để tăng lượng vitamin B2.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm có khả năng cung cấp vitamin B2 có thể cân nhắc để  lựa chọn cho bữa ăn mỗi ngày. Khoai lang có những dưỡng chất giúp chống ung thư hiệu quả, hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa.

Đồng thời đối với những người mắc phải bệnh cao huyết áp thì khoai lang là một thực phẩm để giúp kiểm soát huyết áp. Sử dụng khoai lang luộc hay khoai lang nướng trong thực đơn ăn uống đồng thời tiến hành đo và kiểm tra huyết áp thường xuyên bằng những thiết bị đo huyết áp chính hãng, chuyên dụng tại nhà sẽ giúp kiểm soát được tình hình sức khỏe của bản thân.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Trứng

Trứng là một thực phẩm rất giàu protein và dễ hấp thu. Bên cạnh đó trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin rất hiệu quả cho thể để tái tạo năng lượng. Vitamin B2 là một vitamin tan trong nước và có nhiều trong lòng trắng trứng. Với một quả trứng luộc chín có chứa đến 15% vitamin B2.

Sử dụng một ngày một quả trứng với cách chế biến đúng cách để bổ sung những chất khác nhau cho cơ thể bằng nhiều món đơn giản như trứng luộc, trứng chiên hay trứng hấp kiểu nhật,…hoặc có thể luộc trứng ăn kèm với rau luộc và nước chấm,… cũng là một sự lựa chọn quen thuộc của các gia đình việc.  Tuy nhiên việc lựa chọn cho mình một hệ thống cửa hàng uy tín chuyên cung cấp các loại trứng sạch và uy tín là rất cần thiết khi các loại dịch cúm gia cầm luôn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Sữa

Một phương pháp khác để bổ sung các dưỡng chất và vitamin qua việc sử dụng sữa hoặc  các sản phẩm thơm ngon được làm từ sữa hỗ trợ tiêu hóa như sữa chua, yaourt sẽ là nguồn cung cấp B2 rất dồi dào. Đặc biệt sữa còn có tác dụng rất tốt trong việc duy trì collagen để bảo vệ da tóc một cách hiệu quả. Đây là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt mà còn có tác dụng làm đẹp cho cả gia đình. Gia đình có thể thưởng thức những ly sữa tươi, chấm bánh mì với sữa đặc hoặc dùng một vài miếng phô mai từ sữa.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Thịt

Thịt đỏ là nguồn rất giàu vitamin B2. Thịt cung cấp đủ vitamin B2, đáp ứng khoảng 12% giá trị được đề nghị hàng ngày.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin B2 tốt nhất – 60% giá trị được đề nghị hàng ngày. Ngoài hạnh nhân, các loại hạt khác cũng giàu vitamin D là hạt điều, quả hồ trăn cung cấp khoảng 4% lượng vitamin B2 cần thiết hàng ngày

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Quả bơ

Top thực phẩm giàu vitamin B2 có sẵn trong tự nhiên

Ngoài ra một lựa chọn khác có thể cân nhắc sử dụng cho những bữa ăn dinh dưỡng là quả bơ. Với giá trị dinh dưỡng đặc biệt của quả bơ rất nhiều chị em sử dụng bơ trong cả bữa ăn chính để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và bổ sung năng lượng luôn tràn đầy cho các hoạt động trong ngày. Bơ dằm đường sữa hay sinh tốt bơ được nhiều người lựa chọn và sử dụng.

Top thực phẩm giàu vitamin B2 – Đậu nành

Đây là loại đậu được đánh giá cao trong nhóm ngũ cốc đã được đề cập nên bạn có thể tham khảo thêm để sử dụng cho thực đơn hàng chính hoặc sử dụng đậu nành như một món ăn vặt. Đậu nành thật sự rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Bên cạnh đó sữa đậu nành cũng là một món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Với top thực phẩm giàu vitamin B2 ma2 baodinhduong.vn vừa chia sẽ. Hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa:

  • thực phẩm bổ sung vitamin b2
  • uống vitamin b2 như thế nào 2020
  • uống vitamin b2 vào lúc nào
  • uống vitamin b2 trị mụn
Có thể bạn quan tâm