Top thực phẩm giàu vitamin B có sẵn trong tự nhiên

Súp lơ, nấm, thịt gà, gan, trứng và cá hồi, dâu và bắp, các loại hạt hay những loại thực phẩm bên dưới là top thực phẩm giàu vitamin B có sẵn trong tự nhiên cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể con người.  Nhu cầu vitamin nhóm B theo viện dinh dưỡng Top thực phẩm giàu vitamin B - Súp lơ, nấm Những loại rau chứa nhiều vitamin B5 bao gồm súp lơ và bông cải xanh. Bên cạnh đó, nấm cũng là...

Súp lơ, nấm, thịt gà, gan, trứng và cá hồi, dâu và bắp, các loại hạt hay những loại thực phẩm bên dưới là top thực phẩm giàu vitamin B có sẵn trong tự nhiên cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể con người. 

Nhu cầu vitamin nhóm B theo viện dinh dưỡng

Top thực phẩm giàu vitamin B – Súp lơ, nấm

thuc-pham-giau-vitamin-b-0

Những loại rau chứa nhiều vitamin B5 bao gồm súp lơ và bông cải xanh. Bên cạnh đó, nấm cũng là một nguồn cung cấp đáng kể loại sinh tố này. Ngoài vitamin B5, bạn có thể hấp thu từ những thực phẩm này các dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Thịt, cá và sản phẩm sữa

Thịt gà, gan, trứng và cá hồi là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B5, B8 và B12. Ngoài ra, bạn có thể nạp sinh tố này từ sữa chua và sữa. Hãy bổ sung những loại thực phẩm trên vào chế độ ăn uống để tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe khác ngoài những loại sinh tố kể trên.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Đậu

Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B8. Ăn 100 gr đậu trắng hay đậu lima có thể cung cấp cho bạn lần lượt 65 và 44 mg inositol (vitamin B8). Ngoài ra, đậu còn giúp tăng cường chất xơ ngừa táo bón.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Dưa ruột vàng và trái cây có múi

Dưa ruột vàng và các loại trái cây có múi (trừ chanh) có thể giúp bạn bổ sung vitamin B8. Không những thế, những loại trái cây này còn là kho chứa vitamin C tốt cho da và mạch máu.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Dâu và bắp

Khi nói đến các loại quả giàu vitamin B5, dâu và bắp đáng được “xướng danh”. Những loại quả này chứa nhiều dưỡng chất và chất chống ô xy hóa. Một bát dâu hay một trái bắp luộc ngoài việc giúp bạn bổ sung năng lượng còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Các loại hạt

Nhai một nắm hạt các loại (như điều, hạnh nhân…) là một trong những cách hiệu quả nhất để hấp thu vitamin B5. Bên cạnh đó, việc bổ sung hạt hướng dương vào quá trình chuẩn bị thức ăn không chỉ làm tăng hương vị món ăn mà còn cung cấp cho bạn những số lượng đáng kể a xít pantothenic (vitamin B5) cần để thực hiện nhiều chức năng hóa học khác nhau.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Bánh mì

Đây cũng là nguồn cung cấp đáng kể vitamin B8 cho bạn. Mỗi lát bánh mì nguyên hạt nặng 37 gr chứa khoảng 13 mg inositol. Cũng như các loại đậu, bánh mì nguyên hạt giúp bạn tăng thêm lượng chất xơ cho cơ thể.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Hải sản

Đây là một trong những nguồn cung cấp vitamin B12 tự nhiên dồi dào nhất. Đương nhiên, đây không phải là sinh tố duy nhất thu được từ loại thực phẩm này. Hãy bổ sung hải sản vào chế độ ăn uống hằng tuần để giảm rủi ro đau tim.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Rau lá xanh

Top thực phẩm giàu vitamin B có sẵn trong tự nhiên

Một sốrau  lá xanh nổi bật với hàm lượng Folate (B9) mà chúng có. Đây là một trong những nguồn thực vật giàu Folate nhất.

Rau bina tươi: 41% RDI trong 85 gram; cải bắp tươi, nấu chín: 20% của RDI trong 85 gram; rau củ cải, nấu chín: 25% lượng RDI trong 85 gram; xà lách Romaine tươi: 29% RDI trong 85 gram.

Đáng chú ý, một số Folate bị phá hủy trong khi nấu, và một số có thể chuyển sang nước luộc. Để giảm thiểu sự mất folate trong khi nấu, tốt nhất nên ăn tươi hoặc hấp chúng một thời gian ngắn để giữ lại nhiều Folate nhất.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Thịt bò

Vitamin B có trong thực phẩm nào nhiều nhất? Không chỉ giàu đạm, thịt bò còn đứng đầu bảng về hàm lượng thành phần các vitamin nhóm B. Trong một khẩu phần ăn 100g loại thịt này có 2.6µg vitamin B12 và 0,4 mg vitamin B6. Ngoài ra còn có lượng nhỏ các loại vitamin B khác. Chế biến các món ăn từ thịt bò tươi sạch được kiểm duyệt đầy đủ và ăn 1-2 lần mỗi tuần giúp bạn bổ sung nhóm dinh dưỡng này cho cơ thể.

Top thực phẩm giàu vitamin B –  Cháo yến mạch

Nhắc đến các loại thực phẩm giàu vitamin B, không thể không kể đến yến mạch với thành phần giàu xơ và đủ loại B1, 2, 3, 5, 6. Thưởng thức một bát cháo yến mạch vào mỗi sáng sẽ giúp bạn có được năng lượng tuyệt vời trong suốt cả buổi.

Top thực phẩm giàu vitamin B – Chuối

Chuối là loại quả rất giàu dinh dưỡng, trong đó phải kể tới là vitamin C, kali, chất xơ. Bên cạnh đó, chúng còn chứa hàm lượng lớn vitamin B5 và B6. Nhờ vậy khi ăn chuối, cơ thể sẽ được tăng cường năng lượng một cách nhanh chóng và giảm stress hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm thành món hoa quả trộn tráng miệng với các loại trái cây theo mùa phù hợp.

Với top thực phẩm giàu vitamin B mà baodinhduong.vn vừa chia sẽ. Hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và chọn cho mình những loại thực phẩm vừa ngon vừa bổ, giàu vitamin nhóm B nhé. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa:

  • thực phẩm giàu vitamin b cho bà bầu
  • vitamin b có trong thực phẩm nào
  • vitamin b tổng hợp 2020
  • vitamin b tổng hợp của mỹ
Có thể bạn quan tâm