Tiền mãn kinh nên uống gì, thuốc gì tốt?

Tiền mãn kinh hay còn gọi là thời kì mãn kinh nguyệt ở phụ nữ. Giai đoạn này cơ thể dễ bóc hòa, khô khan, thiếu sức sống, sinh lý kém nên cần bổ sung dưỡng chất vitamin c, sắt, rau xanh, chế độ ăn giàu dinh dưỡng cùng việc kết hợp viên uống tiền mãn kinh kobayshi của Nhật sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. Tiền mãn kinh là gì? Tiền mãn kinh là thời kỳ trước khi dứt hẳn...

Có thể bạn quan tâm:

Tiền mãn kinh hay còn gọi là thời kì mãn kinh nguyệt ở phụ nữ. Giai đoạn này cơ thể dễ bóc hòa, khô khan, thiếu sức sống, sinh lý kém nên cần bổ sung dưỡng chất vitamin c, sắt, rau xanh, chế độ ăn giàu dinh dưỡng cùng việc kết hợp viên uống tiền mãn kinh kobayshi của Nhật sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.

Tiền mãn kinh là gì?

Tiền mãn kinh là thời kỳ trước khi dứt hẳn kinh nguyệt của người phụ nữ, có thể xảy ra rất sớm và kéo dài từ 4 – 5 năm, trước khi người phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh hoàn toàn. Mãn kinh là thời kỳ từ khi một người phụ nữ bình thường dứt hẳn kinh nguyệt được một năm.

Tiền mãn kinh thường xảy ra ở phụ nữ tuổi trung niên nhưng có thể đến sớm ở phụ nữ trẻ hơn mà bị cắt buồng trứng do bệnh lý. Trong thời kỳ tiền mãn kinh, buồng trứng bị suy yếu dần dần cho đến khi mất đi chức năng nội tiết. Khi buồng trứng không còn chức năng nội tiết, người phụ nữ sẽ ngưng hẳn kinh nguyệt và chấm dứt khả năng sinh sản của mình. Buồng trứng tiết ra hai nội tiết tố quan trọng là estrogen và progesteron, trong đó estrogen có một vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Nó tác động lên hầu hết các cơ quan, đặc biệt là xương khớp, cơ quan sinh dục nữ, hệ thần kinh và tim mạch.

Tuổi mãn kinh của người Việt Nam là 48 – 52 tuổi, độ tuổi này không thay đổi theo vùng miền, dân tộc và tôn giáo. Còn tuổi tiền mãn kinh thì có sự khác biệt một chút. Sự sớm hay muộn của tuổi tiền mãn kinh có liên quan đến các yếu tố như: khí hậu, di truyền, tình hình kinh tế gia đình, xã hội, độ cao so với mực nước biển…

Người có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, thói quen vệ sinh tốt thì tuổi tiền mãn kinh sẽ muộn hơn. Ngược lại, người có chế độ dinh dưỡng không đảm bảo trong thời gian dài, trọng lượng nhẹ, sống ở cao nguyên, nghiện thuốc lá thì tuổi tiền mãn kinh sẽ sớm hơn. Việc dùng thuốc tránh thai, có kinh sớm, chủng tộc… không ảnh hưởng đến tuổi tiền mãn kinh.

Ngoài ra, tuổi tiền mãn kinh và số lần sinh đẻ của phụ nữ cũng có ảnh hưởng lẫn nhau.

Biểu hiện phụ nữ tiền mãn kinh là gì?

Các triệu chứng hay dấu hiệu cho biết người phụ nữ bắt đầu vào giai đoạn tiền mãn kinh thay đổi mỗi người mỗi khác, không ai giống ai. Dấu hiệu thường gặp là sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt cũng như tính chất của kinh nguyệt. Người phụ nữ sẽ thấy tự nhiên vòng kinh thay đổi như là kinh ít, kéo dài và thưa dần, 1 tháng rưỡi, 2 tháng hoặc 3 tháng mới có kinh một lần. Có phụ nữ thì bị rong kinh, cường kinh hoặc là băng kinh. Dạng này thì thường nguy hiểm, gây rắc rối nhiều hơn dạng kinh thưa dần.

Ngoài dấu hiệu phổ biến là thay đổi chu kỳ cũng như tính chất khác của kinh nguyệt thì còn có những dấu hiệu khác cũng gây nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày của người phụ nữ như:

Phụ nữ tiền mãn kinh nên làm gì?

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn nhiều rau xanh

Rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin C và muối vô cơ. Chất xơ trong rau, quả hỗ trợ cho tiêu hóa, chống táo bón. Trừ một số loại quả chứa nhiều đường như na, nhãn, vải, chuối nên ăn hạn chế còn các loại hoa quả khác đều ít năng lượng, nên ăn nhiều. Nhưng nếu ăn quá nhiều thì khả năng hấp thụ nguyên tố vi lượng sẽ giảm. Mỗi ngày nên ăn 300g là đủ.

Ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cơ bản thì việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng ở tuổi tiền mạn kinh cũng rất quan trọng: sắt, canxi, chất xơ… là những loại dưỡng chất không nên “vắng mặt” trong chế độ ăn uống thường ngày của phụ nữ tiền mạn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn uống đầy đủ chất

Phụ nữ cần một chế độ dinh dưỡng tốt ngay khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh bằng cách ăn uống đầy đủ, cân đối các chất. Cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ các chất bằng cách ăn cơm gạo trắng thường ngày có xen lẫn gạo lứt để bổ sung nhiều vitamin nhóm B. Ngoài ra, cần bổ sung lượng canxi có trong sữa, trứng, yaourt giúp làm giảm thay đổi tính khí, đau đầu. Ăn nhiều trái cây, rau quả để tăng lượng magnesium, qua đó tăng lượng serotonin giúp giảm stress. Nên ăn dưa hấu để cung cấp một phần chất xơ và nước sẽ giúp cơ thể chống được táo bón và đặc biệt là để cung cấp một lượng nước cho cơ thể. Tránh các thức ăn có nhiều mỡ, muối; dùng nhiều thức ăn giàu kali như: cam, quýt, chuối; tránh các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Qua nghiên cứu người ta thấy rằng, ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, nhu cầu về năng lượng thấp hơn 5 – 10% so với thời trẻ tuổi, chỉ cần 1.500kcalo/ngày là phù hợp. Với những người thừa cân béo phì giảm xuống 1.000 – 1.200kcalo/ngày. Thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm phải cân đối và đa dạng thực phẩm.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn các loại đường hấp thu chậm

Năng lượng do chất đường bột chiếm 55 – 65% tổng năng lượng cung cấp. Nên ăn các loại đường hấp thu chậm có trong tinh bột như: gạo, mì, ngô, khoai lang, đỗ, đậu. Nên hạn chế ăn đường hấp thu nhanh như: bánh kẹo, nước ngọt, đường để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Việc ăn đường quá nhiều sẽ thúc đẩy hình thành mỡ trong nội tạng, gan, dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ, béo phì, thúc đẩy hình thành cholesterol trong máu, làm tăng quá trình xơ cứng động mạch, bất lợi cho răng.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn sản phẩm từ sữa

Năng lượng do protein (chất đạm) cung cấp nên chiếm 10 – 15% tổng năng lượng. Nếu quá nhiều nó có thể gây ảnh hưởng đến gan, thận. Thịt nạc, cá, trứng, thịt gia cầm là những thực phẩm giàu protein. Nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, cá mực… cũng chứa nhiều protein nhưng có hàm lượng cholesterol cao, nên dùng ít hoặc không dùng. Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa giàu protein, canxi, nên sử dụng. Đậu tương và các sản phẩm từ đậu chứa 35% protein thực vật, có lợi cho sức khỏe, nên dùng rộng rãi. Trong đậu tương còn chứa phytoestrogen là nội tiết tố có nguồn gốc thực vật rất tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh, vì vậy uống sữa đậu nành hàng ngày, để tránh tăng cân nên uống sữa đậu nành không đường, nên ăn đậu phụ, tương là các chế phẩm của đậu nành cũng rất tốt.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên dung nạp 40g chất béo mỗi ngày

Năng lượng do chất béo cung cấp là 20 – 25% năng lượng tổng số. Chất béo là chất dinh dưỡng không thể thiếu, mỗi ngày không nên ăn dưới 40g. Nên ăn nhiều chất béo thực vật (dầu đậu nành, dầu lạc, dầu hạt hướng dương, dầu ngô…) tốt hơn mỡ động vật.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung Canxi

Loại vi chất quan trọng hàng đầu, vì vào thời điểm tiền mãn kinh do có sự thay đổi về hàm lượng hoóc-môn trong cơ thể nên bạn sẽ dễ có nguy cơ bị loãng xương. Chính vì thế, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi sẽ giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ gãy và loãng xương. Mỗi ngày phụ nữ tiền mạn kinh cần 1.000 – 1.500mg canxi. Nên ăn nhiều tôm, cua, cá và uống sữa hàng này là nguồn cung cấp canxi quan trọng nhất

Phụ nữ tiền mãn kinh bổ sung vitamin D

Để giúp cho bộ xương luôn chắc khỏe, giảm nguy cơ bị loãng xương thì trong chế độ ăn uống thường ngoài việc quan tâm chú trọng tới việc bổ sung hàm lượng canxi bạn còn cần lưu ý đến việc tăng cường vitamin D. Vì vitamin D được xem như một chất “xúc tác” giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi. Mỗi ngày cơ thể cần 400UI vitamin D. Nguồn vitamin D dồi dào mà có thể dễ dàng tìm kiếm được đó chính là từ ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm, sữa tươi, lòng đỏ trứng gà, gan cá.

Vitamin D là một trong những vitamin quan trọng giúp giảm các triệu chứng khó chịu của thời kì tiền mãn kinh ở phụ nữ

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung sắt

Thiếu sắt chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu, dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Mỗi ngày cơ thể cần tối thiểu là 3 phần thức ăn có giàu chất sắt tương đương với khoảng 8mg sắt mỗi ngày. Sắt là loại vi chất có trong thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, các loại rau có lá màu xanh sẫm, các sản phẩm từ ngũ cốc.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung chất xơ

Rất cần thiết đối với phụ nữ tiền mãn kinh. Bởi nó không chỉ giúp chị em loại trừ nguy cơ táo bón mà còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư – một trong số những căn bệnh nguy hiểm thường “viếng thăm” bạn vào giai đoạn tiền mãn kinh. Mỗi ngày cơ thể bạn cần 20g chất xơ. Chất xơ có thể dễ dàng được tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc, trái cây tươi, rau xanh.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống nhiều nước

Nước luôn là thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Nước sẽ giúp phòng tránh táo bón, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, làm da bớt nhăn nheo. mỗi ngày nên uống 2 – 2,5 lít/ngày nên uống nước đun sôi để nguội, nước hoa quả tươi ép ít đường như: dưa chuột củ đậu, cà rốt, cà chua, không nên uống các loại nước ngọt có ga, nước có nhiều đường.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên hạn chế ăn muối

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh nếu trong chế độ ăn uống của họ có chứa một lượng lớn muối thì sẽ tăng nguy cơ bị “thất thoát” hàm lượng khoáng chất trong xương so với những chị em phụ nữ khác cùng độ tuổi. Nên ăn 3 – 4g muối/ngày có nghĩa là không nên “kiêng” hẳn việc ăn muối, mà hãy ăn muối một cách hạn chế.

Muốn cắt giảm lượng muối thu nạp vào cơ thể cần chú ý:

Và nếu như bạn đang trong giai đoạn tiền mãn kinh bạn nên tìm một loại thuốc dành riêng cho phụ nữ tiền mãn kinh, nó sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề do tiền mãn kinh gây ra, điều hòa cơ thể, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Hãy cùng baodinhduong.vn tìm hiểu các loại thuốc tiền mãn kinh tốt nhất hiện nay nhé!

Tiền mãn kinh nên uống thuốc gì tốt?

Viên uống tiền mãn kinh của Nhật Kobayashi Inochi no Haha là một sản phẩm tuyệt vời, rất được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng. So với các thực phẩm chức năng từ các nước khác, thì sản phẩm từ Nhật vẫn luôn phù hợp với người Việt Nam nhất vì đều là người Á Đông.

Tiền mãn kinh nên uống gì, thuốc gì tốt?

Inochi no Haha – nghĩa là “Mẹ của Sự Sống” – là một phương thuốc kết hợp giữa các thảo dược y học Phương Đông cùng với các loại Vitamin quan trọng, nhằm mục đích điều hoà và cân bằng hormone trong cơ thể, để làm giảm nhẹ và điều trị dứt điểm các triệu chứng không ổn định về tâm lý, sinh lý và sức khoẻ phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh khó khăn này

Thành phần viên uống nội tiết kobayshi

Công dụng viên uống tiền mãn kinh Kobayashi

Viên uống tiền mãn kinh Kobayashi giá bao nhiêu?

Viên uống tiền mãn kinh Kobayashi có giá bán khoảng 949.000vnđ.

Trên đây là những loại thuốc tiền mãn kinh tốt nhất mà baodinhduong.vn muốn chia sẽ đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa:

Ngày 06/07 năm 2020 | Khỏe | Thuốc | Tag: